[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Kiếm Hiệp » Ôn Nhu Nhất Đao

Ôn Nhu Nhất Đao

“Ôn Nhu Nhất Đao” kể chuyện gã thanh niên hiền lành chưa trải việc đời Vương Tiểu Thạch, tình cờ gặp được Bạch Sầu Phi, một người trẻ tuổi cũng mang hoài bão trong lòng, cùng vào kinh sư mưu cầu sự nghiệp.

Trên đường vào kinh, hai người kết giao với hai thiếu nữ. Một là Ôn Nhu, thiên kim tiểu thư của Tung Dương đại cửu thủ Ôn Vãn – một đại cao thủ, đồng thời cũng là mệnh quan quyền cao chức trọng của triều đình. Người thứ hai là Điền Thuần, một nữ tử xinh đẹp dịu dàng, đa tài đa nghệ nhưng cũng hết sức thần bí.

Vương Tiểu Thạch và Bạch Sầu Phi lai kinh đúng vào thời điểm cuộc chiến giữa hai thế lực lớn nhất Kinh sư là Kim Phong Tế Vũ lâu và Lục Phân Bán đường đến hồi kịch liệt nhất, minh tranh, ám đấu, bội phản, lừa lọc, không gì là không có. Trong một dịp tình cờ, hai gã trẻ tuổi đã xuất thủ tương trợ lâu chủ Kim Phong Tế Vũ lâu, Hồng Tụ Đệ Nhất Đao, Tô Mộng Chẩm, rồi kết làm huynh đệ, quyết cùng nhau sáng lập nên thiên cổ đại nghiệp.

Cuộc chiến tưởng như đã đến hồi kết khi hai đại bang phái cùng bắt tay tiêu diệt thế lực đáng gờm thứ ba trong kinh thành là Mê Thiên Thất Thánh, đồng thời định ra thời gian để giải quyết dứt điểm ân oán giữa hai bên. Nhưng rồi Tô Mộng Chẩm đột ngột theo Vương Tiểu Thạch và Bạch Sầu Phi đánh thẳng vào Tổng đường Lục Phân Bán đường, kẻ thân tín nhất bên cạnh Tổng đường chủ Lục Phân Bán đường Lôi Tổn là Địch Phi Kinh phản bội, Lôi Tổn thiệt mạng, Tô Mộng Chẩm cũng bị thương nặng.

Thế nhưng, trong bữa tiệc mừng công của Kim Phong Tế Vũ lâu, Lôi Tổn đã chết bỗng dưng sống dậy, một trận đại chiến long trời lở đất nổ ra giữa Tổng đàn Kim Phong Tế Vũ lâu…

Trong cuộc chiến dai dẳng mà quyết liệt này, ân – oán, tình – cừu, địch – bạn, huynh đệ – kẻ thù, tất cả đều trở nên không sao phân biệt nổi. Chỉ trong nháy mắt kẻ thù có thể trở thành đồng minh thân thiết. Rồi cũng chỉ trong một nháy mắt khác, huynh đệ, người thân, thậm chí là cha con cũng trở mặt thành thù. Các trận đánh – một phần không thể thiếu trong tiểu thuyết võ hiệp, được miêu tả tinh vi sắc nét, đi vào tỉ mỉ nhưng không mất cái tổng quát. Tình tiết truyện bất ngờ tột độ song lại vô cùng hợp lý, khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đúng như nhà phê bình nổi tiếng Trần Mặc (Trung Quốc) từng nhận xét trong cuốn Võ hiệp ngũ đại gia, Ôn Nhu Nhất Đao có thể xem là tác phẩm hay nhất của Ôn Thụy An. Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong Ôn Nhu Nhất Đao đã đạt đến đỉnh cao. Dù là chính hay tà, nam hay nữ, các nhân vật đều có phong thái độc đáo, khí phách và cá tính, để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng độc giả. Cốt truyện phát triển nhịp nhàng, mạch lạc, nhiều bất ngờ, các nút thắt mở hợp lý, chất kiếm hiệp phương Đông pha trộn rất hài hòa với trinh thám theo kiểu phương Tây, khiến toàn bộ câu chuyện lôi cuốn độc giả đến tận trang cuối cùng.

Ôn Nhu Nhất Đao cũng là tác phẩm đầu tiên của Ôn Thụy An được dịch sang tiếng Thái. Cuốn sách nằm trong series “Ôn Thụy An võ hiệp” được xuất bản mỗi tháng một tập từ năm 2004.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store