[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Lịch Sử » OSS Và Hồ Chí Minh

OSS Và Hồ Chí Minh

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Dixee R. Bartholomew-Feis

Thể loại: Lịch Sử

Đọc online

Giới thiệu

“Một số người sẽ bị sốc khi biết rằng nước Mỹ và Hồ Chí Minh, thần báo ứng đối với phần lớn cuộc chiến tranh Việt Nam của chúng ta, đã có thời từng là đồng minh.Thực vậy, trong năm cuối của Chiến tranh Thế giới lần thứ II, các điệp viên Mỹ tại Đông Dương đã sát cánh bên Hồ Chí Minh và các nhóm chống thực dân khác – do hoàn cảnh thúc ép phải cùng chiến đấu chống quân phiệt Nhật.Dixee R.Bartholomew-Feis đã cho thấy mối quan hệ này đã xuất hiện và có hiệu lực ra sao và có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đấu tranh giành độc lập của người dân Việt Nam ……”
“Những nhân viên của Cơ quan Tình báo Chiến lược (OSS) mới được thành lập của tướng William Donovan đã cộng tác chặt chẽ với các nhóm cộng sản cả ở Châu Âu và Châu Á chống lại những kẻ thù phe Trục. Tại Việt Nam, điều đó có nghĩa là các nhân viên OSS hoạt động cùng Hồ Chí Minh và Việt Minh – những người có mục đích tối thượng là giải phóng cả khu vực khỏi ách thống trị của tất cả các thế lực đế quốc chứ không chỉ riêng quân phiệt Nhật.Về phần mình, Hồ Chí Minh đã làm tất cả những gì có thể để cổ vũ trong OSS quan điểm chống Pháp – những kẻ lúc đó đang mưu toan giành lại thuộc địa của chúng”
“Một cuốn sách không thể thiếu để hiểu được trọn vẹn cuộc chiến tranh dài nhất của nước Mỹ.” (Dale Andradé, tác giả cuốn “Cuộc chiến Việt Nam cuối cùng của Mỹ”)”Một cuốn sách hấp dẫn và sâu sắc về bước đi đầu tiên của Mỹ vào vũng lầy Việt Nam. Xứng đáng được giới thiệu với các chuyên gia cũng như độc giả.” (William J.Duiker, tác giả cuốn “Hồ Chí Minh: Một đời người”).”Cuốn sách đã khắc hoạ sống động một nhóm nhỏ người Mỹ đã đi qua lịch sử Việt Nam tại thời điểm quan trọng nhất của nước này trong thế kỷ XX. ” (David G.Marr, tác giả cuốn “Việt Nam 1945: Tìm kiếm quyền lực”).

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store