[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Tự Truyện - Hồi Ký » Thượng Kinh Ký Sự

Thượng Kinh Ký Sự

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Thể loại: Tự Truyện – Hồi Ký

Đọc online

Giới thiệu

Thượng Kinh Ký Sự được in ở phần cuối bộ Y tông tâm lĩnh như một phụ lục, ghi chép lại chuyến đi của Hải Thượng Lãn Ông từ Hà Tĩnh lên Thăng Long chữa bệnh cho thế tử Trịnh Cán. Đây là một tác phẩm văn học rất có giá trị được viết bằng chữ Hán.

Thượng kinh kí sự là tập bút kí, không có cốt truyện. Tác giả ghi lại những điều mắt thấy tai nghe trong chuyến ra Thăng Longvào mùa xuân năm 1781. Ông tả lại quang cảnh kinh đô, nhất là quang cảnh trong phủ chúa Trịnh, kể cả việc giao du, tiếp xúc của ông với các công hầu khanh tướng ở kinh thành…

Với bút pháp miêu tả giản dị, trung thực, cách kể chuyện khách quan xen lẫn giọng điệu trữ tình, đôi chỗ hài hước, mỉa mai, tác giả đã dựng lại rất sinh động toàn cảnh bức tranh về đời sống xã hội kinh đô, đặc biệt là đời sống phủ chúa thời Lê – Trịnh: xa hoa, quyền quý, hưởng lạc…

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store