[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Truyện Ngắn » Truyện Ngắn Roald Dahl

Truyện Ngắn Roald Dahl

Trong suốt nửa thế kỷ qua, những câu chuyện của Roald Dahl đã thu hút hàng trăm triệu độc giả trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ khác nhau.

Tác phẩm của ông thu hút độc giả nhỏ tuổi bởi cách xây dựng nhân vật ngộ nghĩnh, thú vị, cùng tình huống bất ngờ, nhanh gọn, lôi cuốn cộng với phong cách dẫn chuyện thoải mái, dí dỏm. Không những thế, các tác phẩm của Roald Dald còn giàu tính nhân văn hướng thiện và mang tính giáo dục cao. Bởi vậy, truyện thiếu nhi của Roald Dahl được rất nhiểu tổ chức giáo dục, khuyên đọc trước khi trẻ rời tiểu học.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của Roald Dahl phải kể đến Charlie và nhà máy sôcôla. Năm 2005, tác phẩm này đã được đạo diễn Tim Burton dựng thành phim với sự tham gia của một trong những nam diễn viên nổi tiếng Johnny Depp trong vai Willy Wonka. Để kỉ niệm 100 năm ngày sinh Roald Dahl, hãng Walt Disney sẽ chuyển thể cuốn truyện Sophie và tên khổng lồ (tựa tiếng Anh The BFG) của ông lên màn ảnh rộng. Bộ phim do Steven Spielberg – người đã 3 lần đoạt giải Oscar làm đạo diễn. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 7/2016.

Sophie và tên khổng lồ là món quà muộn màng mà Roald Dahl dành tặng cho cô con gái Olivia Dahl. Olivia qua đời vào năm 1962, khi mới 7 tuổi vì bệnh viêm phổi. Sau cái chết của con gái, Roald Dalh đã đấu tranh rất tích cực vì các Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em. Quỹ từ thiện “Trẻ em thật phi thường” (Marvellons children’s charity) của Roald Dalh đã hỗ trợ rất nhiều em nhỏ có tình trạng sức khỏe nguy kịch và đang cần giúp đỡ. Quỹ tin rằng mỗi em nhỏ có thể có một cuộc sống kỳ diệu cho dù em có bị ốm hay thời gian em hiện hữu trên thế gian này là rất ngắn. 10% phí bản quyền tác giả của bộ sách này sẽ được quyên góp vào các quỹ từ thiện của Roald Dalh.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store