[appbox googleplay org.bbbooks.android]

Vô Cực

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Quách Kính Minh

Thể loại: Tiểu Thuyết

Đọc online

Giới thiệu

Văn chương, đôi khi không nhất thiết phải chuyển tải một tư tưởng lớn lao, một ý nghĩa giáo dục sâu xa nào đó. Viết văn, đôi khi chỉ là cuộc chơi chữ nghĩa, thỏa mãn khao khát được tung ra một ma trận chữ, đáp lại trí tưởng tượng vẫn gào thét trong ta, được bày binh bố trận đội quân hình ảnh tinh nhuệ. Lối viết này tạo nên sức hút mãnh liệt với độc giả trẻ, bởi mỗi tác phẩm thực sự là một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Vô Cực của Quách Kính Minh là một tác phẩm như thế.

Vô Cực là một không gian kỳ ảo giúp con người thấy trước những suy biến của vận mệnh, từ đó nảy sinh khao khát sửa đổi nó và nhận lấy cái chết như một hậu họa tất yếu. Cuốn tiểu thuyết của Quách Kính Minh kể về hành trình chống lại Vô Cực của ba nhân vật chính. Một đại tướng quân Quang Minh bách chiến bách thắng của Nhật Trú Thành, một Vô Hoan Bắc tướng công của Cực Lạc Cung vang danh thiên hạ với bí kíp Dịch Động Thuật, một Bạch Dực của Thiên Vũ Lầu khiến cả kinh thành điên đảo vì nhan sắc và phép thuật. Thay vì xưng hùng xưng bá hay tranh giành chức minh chủ võ lâm, bộ ba nhiều ân oán ấy đối đầu vì ngôi báu. Sau những cuộc tàn sát đẫm máu, sau những mưu ma trước quỷ, sau những hoán đổi bất ngờ giữa người tốt kẻ xấu…, cả ba đều bị tiêu diệt như Vô Cực đã định đoạt. Câu chuyện kết lại với hình ảnh Côn Lôn, người nô lệ nước Tuyết, kẻ sống sót duy nhất nhờ nỗ lực cuối cùng của Bạch Dực, kiên quyết đi ngược con đường số mệnh, dù biết, mình có thể là người thứ 1.000 chết dưới năng lượng khổng lồ của Vô Cực.

Vô Cực được coi là thể nghiệm mới của Quách Kính Minh trong lĩnh vực tiểu thuyết võ hiệp. Bí kíp của các nhân vật là bùa chú, sức mạnh của họ là những mê trận và giao đấu là cuộc chiến sinh tử để phá vỡ những bùa chú ấy. Bỏ lại đao kiếm, lựa chọn bùa thuật, Quách Kính Minh đã đem đến cho người đọc một ấn tượng độc đáo, vữa lãng đãng ma ảo, vừa huyền hoặc âm u, có khi lại bùng lên dữ dội như một cơn bão lửa. Quách Kính Minh là một trong không nhiều tác giả trẻ mà ngôn từ theo kịp ý tưởng. Trong mỗi hình ảnh, dù lãng mạn, hùng tráng hay bi thương, dù nói về con người hay thiên nhiên, người đọc đều nhận thấy sự dụng công của tác giả để tìm ra lối viết đắc địa nhất. Những trang văn về nhan sắc của Khuynh Thành, về Quỷ Ảnh Thiên Quân trận của Vô Hoan, về Tử Địa Chư Thần của Quang Minh đều là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa trí tưởng tượng bay bổng và một bút lực mãnh liệt.

Vô Cực là tác phẩm đầy rẫy những nhân vật hai mặt, bậc anh hùng đại nghĩa lại hóa kẻ đê tiện tà độc, nhưng không vì thế mà tác phẩm của Quách Kính Minh khiến độc giả lụi tắt niềm tin vào con người. Niềm tin ấy được gửi trọn trong nhân vật Côn Lôn, kẻ duy nhất không màng đến vương quyền, kẻ duy nhất sẵn sàng chết vì Khuynh Thành và cũng là kẻ duy nhất được bậc quốc sắc ấy cứu sống bằng cả tính mạng. Hành trình của Côn Lôn kiên quyết chống lại Vô Cực là khúc ca bi tráng về cuộc chiến giữa con người và định mệnh. Bất hạnh, tai họa, thậm chí cái chết của 999 người đi trước không khiến kẻ sống sót cuối cùng run sợ, bởi hắn là con người và hắn mang trong mình niềm kiêu hãnh của con người: kẻ luôn tin mình có thể thay đổi vận mệnh.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store