[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Tiểu Thuyết » Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai

Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Colleen McCulough

Thể loại: Tiểu Thuyết

Đọc online

Giới thiệu

Đây là một trong những tác phẩm có tiếng vang lớn nhất của Colleen. Tiểu thuyết kể về tính yêu bất chấp định kiến của cô gái trẻ Mecghi cùng với cha xứ Ranph. Qua tiểu thuyết ta thấy cuộc sống đầy bi kịch của những con người trên mãnh đất Úc khắc nghiệt, dù luôn phải sống vật lộn, chống trả với thiên nhiên nhưng trong họ luôn hằng lên tình yêu thật mãnh liệt. Sống với yêu thương và họ chấp nhận phải đánh đổi tất cả để có yêu thương, như mẹ của Mecghi đã bất chấp tất cả để có được cái bà mong muốn – đứa con của bà. Đổi lại là gì? Sự xua đuổi của cha bà, sự mất đi dòng họ quyền quý, sự câm lặng suốt cả đời bà. Hay với Mecghi, để có được “thứ mà chúa trời không có được” cô đã trả giá bằng cả cuộc đời mình, khi mà cái cuối cùng thuộc về cô cũng bị Chúa trời lấy đi mất.Tiểu thuyết có lối kể chậm rãi và mạch lạc, đầy tính triết lý, tài năng miêu tả cảnh vật và con người của tác giả hết sức tinh tế…Điểm mình không thích duy nhất ở quyển này là lối phiên âm, nó khác hẳn so với cách phiên âm tên người như trong phim, ví dụ như “Ralph thì trong truyện là Ranfơ”. Là một câu chuyện tình cảm hay, đầy lôi cuốn !

Đây là một tác phẩm hay, được xếp vào hàng kinh điển, nhưng bản thân mình lại không thích nó lắm. Linh hồn của tác phẩm này là tình yêu giữa Ralph và Meggie, nhưng mình thấy mối tình này mâu thuẫn thế nào ấy. Nếu xét riêng về phía Meggie, mình thấy tình yêu của cô đáng ngưỡng mộ: thủy chung, trong sáng và có phần lạc lối. Còn về tình yêu của Ralph (nếu có) thì nó cũng xếp sau hai thứ: tiền và sự nghiệp. Ralph gần như đã cướp tài sản của gia đình Meggie, chỉ chừa lại một khoảng nhỏ, để có được một vị trí ở hồng y, và sau đó, ông lại lén lút quay lại với Meggie. Để lại cho Meggie một đứa con, Ralph lại là Ralph, một cha xứ tài năng và mẫu mực. Với riêng bản thân mình, mình cảm thấy tất cả đều hay, chỉ trừ tình yêu của hai nhân vật chính.

Trước hết mình cực kì cảm thấy bất mãn với sự phiên âm tên của các nhân vật trong truyện, thiết nghĩ nhà xuất bản nên để tên nguyên của nhân vật thì tốt hơn. Mình cảm thấy số phận đã quá tàn nhận với meggie khi khiến cô yêu Ralph nhưng phải chịu những rào cản về tôn giáo, và cuối truyện lại mất đi đứa con trai thân yêu của mình. Mình cũng rất thích nhận vật Leo, người yêu và sau này là chồng của Jaxtina. Anh yêu cô nhẹ nhàng và nhẫn nại. Làm bạn với cô 7 năm để có được tình yêu của cô. Kết thúc của truyện khiến cô mình cảm thấy day dứt. có cái gì đó vô cùng hút hẫng.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store