[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Văn Học Nước Ngoài » Utopio Địa Đàng Trần Gian

Utopio Địa Đàng Trần Gian

 cover

EPUB

Tác giả: Thomas More

Thể loại: Văn Học Nước Ngoài

Đọc online

 

Giới thiệu

Thật khó khăn để xếp hạng cho quyển sách này, bởi vì theo tôi đây là tác phẩm ngoại hạng, khó có kiệt tác nào sánh bằng. Và thật đúng như dịch giả đã nói, nếu bạn muốn biết quyển này “hay tới đâu thì phải tự mà đọc nó”. Quả thật, khi đọc từng trang sách, tôi đã không khỏi ngạc nhiên bởi cách truyền tải đầy sáng tạo của tác giả đại tài Thomas More. Đọc xong một câu văn, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi sức truyền tải không ngờ của nó, bởi sức thuyết phục đạt đỉnh khiến bạn không thể không tin. Tác giả đã thổi vào mạch truyện một vấn đề tưởng như khó có thể tiếp thu, suy ngẫm – mâu thuẫn chính trị, nghịch lý của thời đại – nhưng cuối cùng ông đã dẫn dắt, xoáy sâu, phân tích nó thành hàng ngàn triết lý, hàng trăm nguồn cảm xúc khác biệt đua nhau len lỏi trong từng câu văn nét chữ. Không quá đáng khi nói, đây chính là viên ngọc quý của văn học thế giới, một tinh tú trên cao để ta ngưỡng mộ

Tác giả quyển sách này là một giáo sĩ theo dòng Anh giáo, một ngươi tài giỏi, một vị luật sư, triết gia. Thomas More bị kết án tử hình vì không đồng ý vị vua Anh đương nhiệm đứng đầu Anh giáo. Cả đời của ngài luôn ở gần vua Henry, với hy vọng thay đổi được chế độ bấy giờ. Thời mà chỉ ăn trộm nhỏ nhặt đã có thể bị tử hình, hình phạt hà khắt.

Nói về tác phẩm Utopia – Địa Đàng Trần Gian, nó như tiếng thét kêu gào của thời đại. Ngài đã thẳng thừng ví giáo dân là những đàn cừu phải chịu trận cho lũ sói. Thời đại càng khốn khó thì lũ quý tộc càng giàu, một nghịch lý đáng buồn.
Thomas More lên án luật pháp, nó chỉ bảo vệ quyền lợi cho quý tộc. Đáng buồn thay không ai chịu nghe lời Raphael (nhân vật chính trong sách), họ cười phì. Như gã hề không nhận mình diễn trò,

Vạch trần cái giải dối trong triết lý cao được của vua Henry, trong sách có một đoạn Raphael đã nói một triết lý dù hay đến đâu mà không được lắng nghe thì chẳng khác gì Plato cả đời muốn thay đổi quốc gia mà không được. Đó là tiếng lòng của những người mong muốn thay đổi cho thế giới tốt hơn. Nơi mà không ai giàu có hơn ai, nơi tội lỗi thay vì trừng phạt sẽ được cứu rỗi.

Để bắt đầu đọc quyển này bạn nên tìm hiểu sơ về Kinh Thánh, một số triết học cơ bản.Thêm một số tài liệu đương thời, bởi tác phẩm là tiếng thét của thời đại. Bản giao hưởng chỉ toàn nốt trầm ngân dài không nguôi…

 

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store