[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Rèn Luyện Bản Thân » Cái Dũng Của Thánh Nhân

Cái Dũng Của Thánh Nhân

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Nguyễn Duy Cần

Thể loại: Rèn Luyện Bản Thân

Đọc online

Giới thiệu

Đây là sách gối đầu giường của mình, đọc rất nhiều lần và đánh dấu đầy sách. Sách ngắn, nếu những điều rất thiết thực (nhưng không dễ thực hiện), trong việc rèn luyện bản thân, tinh thần bên trong và kỷ luật bên ngoài. Mình đặc biệt thích cách viết của cụ Nguyễn Duy Cần, rất gần gũi, chỉ đúng bệnh, như đang trò chuyện, không dùng những văn vẻ đao to búa lớn như các sách kỹ năng hiện giờ (và giá trị hơn một mớ sách kiểu đó), đọc rất thích và rất thấm. Cụ minh họa bằng các điển tích Á Đông (cụ có vẻ thích Lão Tử và Trang Tử), nên gần với tính cách người VN và dễ tiếp thu hơn. Tất nhiên sách viết đã hơn nửa thế kỷ, có những đoạn không phù hợp, có đôi chỗ hơi khiên cưỡng, nhưng trong các sách cụ cũng hay nói “chấp kinh thì phải tùng quyền”, chỉ chọn lọc những đoạn mà mình cảm thấy tâm đắc nhất, đọc đi đọc lại và cố gắng làm theo, cũng đã cực kỳ đáng quý rồi.

Thu Giang – Nguyễn Duy Cần là học giả không lạ gì đối với những ai đam mê tìm hiểu Đạo Học của Trung Hoa cổ. Văn phong của ông nhẹ nhàng, trầm mặc nhưng đầy sức thuyết phục. Cái dũng của thánh nhân được viết ra nửa trước của thế kỷ XX, tuy nhiên sức ảnh hưởng của nó đến thời đại này không hề nhỏ. Trong lối sống công nghiệp như hiện nay, tính ghanh đua và đố kỵ đã len lỏi vào những góc nhỏ nhất của tâm hồn, chúng để lại những tư duy phờ phạc vì sợ bị dòm ngó, sợ bị phê phán và trên hết là sợ bị xem thường. Chúng ta đã quên đi giá trị nội tại của bản thân mình, quên đi sức mạnh vốn có của sự điềm đạm, sự bình tĩnh – thứ thực sự cần thiết, để trở thành một con người đúng nghĩa sống, chứ không phải tồn tại. Đó là những gì Cái dũng của thánh nhân đề cập. Chẳng cao siêu gì, chẳng xa xôi gì, chỉ ở ngay nội tâm ta mà thôi… hoàn toàn có thể đạt được. Sách được viết đơn giản, kết hợp với những câu chuyện cổ học tinh hoa làm ví dụ, kèm theo là tinh hoa ý vị của đạo học mà Thu Giang đã dễ dàng truyền tải qua các câu văn súc tích mà trầm mặc. Một cuốn sách rất đáng đọc.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store