[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Rèn Luyện Bản Thân » Ai Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết Nối

Ai Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết Nối

Bìa sách

EPUB

Tác giả: John C. Maxwell

Thể loại: Rèn Luyện Bản Thân

Đọc online

Giới thiệu

Giao tiếp thành công không đơn thuần chỉ là truyền đạt thông tin, mà còn phải tạo nên sợi dây kết nối đặc biệt và gieo những cảm xúc tích cực cho người tiếp nhận. Số ít những người kết nối được với mọi người là những người có khả năng lãnh đạo và tạo sự ảnh hưởng lớn lao trong tổ chức của mình.

Trong cuốn này, John Maxwell đã tổng kết 5 nguyên tắc nền tảng khi kết nối với mọi người. Từ đó, tác giả đưa ra 5 ứng dụng hành động để giúp bạn kết nối thành công – với một người, một nhóm, với khán giả, hay bất kỳ ai bạn muốn.

“Hãy học cách kết nối để thay đổi cuộc sống của bạn”

Trích dẫn sách

Dù mục tiêu của bạn là gì, kết nối đều có thể giúp bạn. Và nếu không thể kết nối, bạn sẽ phải trả giá. Tất nhiên, cũng có những lợi ích khác của việc học cách kết nối với mọi người và giao tiếp với họ một cách hiệu quả, như trong câu chuyện hài hước mà một người bạn gửi cho tôi về Jorge Rodriguez, một tên cướp ngân hàng Old West đến từ Mexico, kẻ hoạt động dọc theo biên giới Texas vào khoảng năm 1900. Rodriguez gần như là một kẻ bất khả chiến bại đến mức Đội biệt động Texas đã thành lập một lực lượng Đặc nhiệm để tìm cách ngăn chặn hắn.

Vào một buổi chiều muộn, một trong những thành viên của Đội biệt động thấy Rodriguez vượt biên trở lại Mexico và đã lén theo dấu hắn. Anh thấy tên cướp về làng và trà trộn vào đám người ở quảng trường. Khi Rodriquez vào quán rượu nhỏ ưa thích của mình để làm vài ly, thì anh liền lao vào quán và tìm cách khống chế tên cướp.

Dí khẩu súng lục vào đầu tên cướp ngân hàng, anh nói: “Jorge Rodriguez, tao đến để lấy lại số tiền mày đã cướp từ các ngân hàng ở Texas. Nếu muốn sống, thì ‘nôn’ tiền ra đây.”

Rodriguez nhìn thấy huy hiệu của viên sĩ quan và biết mình đang ở vào hoàn cảnh nào. Nhưng có một vấn đề là hắn không nói được tiếng Anh. Hắn bắt đầu xổ ra một tràng tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, viên sỹ quan lại không hiểu tiếng Tây Ban Nha.

Ngay lúc đó, một cậu bé xuất hiện và nói bằng tiếng Anh: “Cháu có thể giúp chú. Cháu nói được cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Chú có muốn cháu dịch giúp không?”

Viên sĩ quan gật đầu. Cậu bé nhanh chóng giải thích mọi điều viên sĩ quan nói.

Vô cùng lo lắng, Rodriguez đã trả lời: “Hãy nói với anh ta rằng ta chưa động đến một xu. Nếu anh ta xuống phố, hướng mặt về phía Bắc và đếm ngược đến hòn đá thứ 5 trên đường, anh ta sẽ thấy một hòn lỏng lẻo ở đó. Kéo nó ra và tất cả số tiền đều nằm dưới nó. Hãy nói với anh ta như vậy nhanh lên.”

Cậu bé quay lại nhìn viên sĩ quan và nói: “Thưa ngài, Jorge Rodriguez là một người dũng cảm. Hắn nói hắn thà chết còn hơn.”

Câu chuyện có vẻ phóng đại quá mức thực tế, nhưng nó đã đưa ra một vấn đề. Kết nối với những người khác không phải là vấn đề sống còn đối với phần lớn chúng ta, nhưng nó thường lại là vấn đề tạo nên thành công hay thất bại. Tôi nghĩ càng trưởng thành, chúng ta càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc kết nối với những người khác. Nó là cơ sở cho phong trào mạng xã hội trên Internet. Mọi người háo hức kết nối với những người khác và làm bất cứ điều gì có thể để cảm thấy được kết nối.

Dù mục tiêu của bạn là gì, kết nối đều có thể giúp bạn.


Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store