[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Rèn Luyện Bản Thân » Trắc Nghiệm Ước Mơ

Trắc Nghiệm Ước Mơ

Bìa sách

EPUB

Tác giả: John C. Maxwell

Thể loại: Rèn Luyện Bản Thân

Đọc online

Giới thiệu

Trên đời này, hiếm có ai chưa từng mơ ước hoặc không có ít nhất một ước mơ. Nhưng không phải ai cũng có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. Bởi vì, nhiều người đã nhầm lẫn giữa ước mơ và những mộng tưởng hão huyền. Cũng bởi vì, ước mơ không bao giờ tự đến với bạn, mà bạn phải tự đến với nó. Hành trình đến với ước mơ thật dài và thật gian lao, nhưng cũng có bao điều thú vị. Cuốn sách định nghĩa về ước mơ thật mới mẻ và độc đáo. Không chỉ dừng lại ở những lập luận mang tính lý thuyết, tác giả còn giúp đưa ước mơ của bạn vào trắc nghiệm, rồi đánh giá xem liệu ước mơ đó có khả năng trở thành hiện thực hay không. Sau đó, chính bạn sẽ suy xét và trả lời 10 câu hỏi – cũng là 10 chương của cuốn sách – giúp bạn hiểu rõ và biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Trích dẫn sách

Con người khám phá ra những ước mơ của mình như thế nào? Bằng cách mơ ước! Điều đó có vẻ đơn giản một cách thái quá, nhưng sự thực lại đúng là như vậy. Trí tưởng tượng là mảnh đất mang ước mơ đến cho cuộc sống. Nhà vật lý đoạt giải Nobel, Albert Einstein (một người biết mơ ước và là nhà tư tưởng) đã hiểu được giá trị của trí tưởng tượng. Ông nói, “Khi tôi xem xét chính mình và những phương pháp tư duy của mình, tôi đi đến kết luận rằng quà tặng của khả năng tưởng tượng có ý nghĩa nhiều đối với tôi hơn là tài năng của tôi trong việc hấp thụ được những kiến thức tích cực.” Einstein gọi trí tưởng tượng của ông là “sự ham hiểu biết thần thánh”.

Trí tưởng tượng là mảnh đất mang ước mơ đến cho cuộc sống.

Nếu bạn ở trong một hoàn cảnh chán nản hoặc bạn không nghĩ về chính bạn như một người rất giàu tưởng tượng thì cũng đừng để mất hy vọng. Bạn có thể vẫn khám phá ra và phát triển một ước mơ. Chúa đã cài đặt khả năng đó trong mỗi người chúng ta. Nếu bạn biết quan sát trẻ em, bạn sẽ biết rằng đó là sự thật. Mọi đứa trẻ đều biết mơ ước. Mọi đứa trẻ đều biết tưởng tượng. Vợ tôi, Margaret, và tôi có năm đứa cháu, và bất cứ khi nào ở cùng với chúng, chúng tôi đều thấy trí tưởng tượng phong phú của chúng hoạt động, kéo chúng ra khỏi thế giới này đến những thế giới đầy sáng tạo của riêng mình.

Bạn cũng có trí tưởng tượng để mơ ước. Max Lucado, một tác gia, bạn tôi tin tưởng vào những khả năng của bạn: “Bạn không phải là một sự cố. Bạn không phải được sản xuất hàng loạt. Bạn không phải là một sản phẩm của dây chuyền lắp ráp. Bạn được lập kế hoạch một cách cẩn trọng, đặc biệt tài năng, và được Đấng Sáng tạo âu yếm đặt lên trái đất này. “Vượt lên trên đó, một số người thậm chí tranh luận rằng sự khởi đầu của bạn càng buồn tẻ thì tiềm năng để mơ ước của bạn càng to lớn. Doanh nhân Howard Schultz, xuất thân từ một gia đình rất bình thường, đã sử dụng mảnh đất phì nhiêu của trí tưởng tượng để giúp mình trau dồi ý tưởng về Starbucks, một công ty do ông thành lập. Schultz nói:

Có một thứ giúp tôi nhận ra những người lãng mạn: Họ cố gắng tạo ra một thế giới mới tốt hơn từ sự tẻ nhạt của cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là mục tiêu của Starbuck. Chúng tôi cố gắng tạo ra, trong các cửa hiệu của chúng tôi một ốc đảo, một khu vực thân thiện nhỏ bé, nơi đó bạn có thể nghỉ giải lao, nghe một chút nhạc jazz, hoặc suy nghĩ về vũ trụ, hoặc đặt những câu hỏi về cá nhân, thậm chí một câu hỏi kỳ quái với một tách cà phê.

Những ai có thể tưởng tượng ra một chỗ như vậy?

Từ kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi đã nói rằng khởi đầu của bạn càng không hứa hẹn thì chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng trí tưởng tượng của mình và sáng chế ra những thế giới, nơi mọi thứ đều là có thể.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store