[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Tập Truyện Ngắn » Ngược Chiều Vun Vút

Ngược Chiều Vun Vút

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Joe Ruelle

Thể loại: Tập Truyện Ngắn

Đọc online

Giới thiệu

Tình cờ được nhỏ bạn tặng nhân dịp sinh nhật. Thú thật cảm giác ban đầu là hơi chán nản, vì cái bìa sách không mấy thu hút và nó lại là thể loại sách bản thân rất ít đọc. Nhưng ngay sau khi đọc lại thấy không rời ra được. Đây là 1 trong số ít quyển sách mà mình không gặm như kiểu mì ăn liền khi đọc ngôn tình mà đọc chậm rãi từng bài cho…thấm. Cuốn sách là tập hợp nhiều bài viết, mẩu truyện ngắn về Việt Nam với cái nhìn rất độc đáo mà không kém phần thông minh của tác giả. Lối hành văn rất riêng và cách sử dụng ngôn từ của anh khiến ta khó mà ngờ được là của 1 người nước ngoài. Khi đọc sách, chắc hẳn không ai mà không bật cười trước lối viết dí dỏm rất tinh tế của anh, nhưng sau tiếng cười ấy là nhiều điều cần suy ngẫm về xã hội, con người Việt Nam. Với quyển sách này, Joe đã phần nào cho thấy cái nhìn của du khách nước ngoài về Việt Nam với cả mặt tích cực và tiêu cực. Nhưng với lối viết hóm hỉnh nhẹ nhàng, anh khiến người đọc không những không thấy phản cảm mà chỉ thấy thú vị và tự suy ngẫm. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giống như 1 quyển cẩm nang ghi lại bí quyết thích ứng với cuộc sống, phong tục, quá trình học ngôn ngữ…ở Việt Nam, nó mang đậm dấu ấn hài hước dễ thương của riêng anh. Đây là quyển sách có giá trị và rất đáng đọc !

Không thể phủ nhận Joe đã thổi một làn gió mới vào Việt Nam; không phải từ cách viết lạ hay chủ đề mới, mà nó đơn giản là một cái nhìn mới về những vấn đề rất quen. Tôi đã từng rất thích thú với cái cách anh chàng dùng tiếng Việt để viết nên những cảm nhận rất Tây của mình.

Nhưng đúng là đã từng thật, bởi đến “Ngược chiều vun vút” cái ngòi bút ấy dường như không được sắc sảo như cái thời “Tôi là Dâu”. Vì chủ yếu vẫn là nhận định, nhưng có vẻ do viết nhiều, nhận định nhiều quá nên không thể hợp lý hoàn toàn được. Dâu quên mất rằng từ Xin chào trong thực tế người Việt chẳng ai dùng, đó là khác biệt văn hoá. Hay chuyện phải dừng xe bên trái để những người được phép quẹo phải không phải bóp còi, đây gọi là lịch sự, là văn minh…
Vẫn ủng hộ những trang viết của anh, và cố lên anh nhé, đừng để mọi người nhận thấy là Dâu đang đi lùi.

Mình tìm đọc cuốn sách này sau khi đã tậu cuốn “Tớ là Dâu” của anh và đã không hề làm mình thất vọng. Vẫn giọng văn hóm hỉnh, châm biếm để nói lên rất rất nhiều những vấn đề về người Việt trên đất Việt dưới góc nhìn của một anh Tây. Nhìn chung mình khá hài lòng chỉ là vì mình mong muốn một thứ gì đó mới mẻ hơn, vượt trội hơn sau TLD thì cuốn sách Ngược Chiều Vun Vút vẫn chưa làm được. Chắc tại mình mong đợi hơi nhiều. Tuy nhiên về cơ bản đây vẫn là một cuốn sách hay ho và thú vị, đáng để đọc nhất là những người trẻ với cách nhìn trẻ !

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store