[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Kiếm Hiệp » Thâu Thiên Cung

Thâu Thiên Cung

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Thời Vị Hàn

Thể loại: Kiếm Hiệp

Bộ truyện : Minh Tướng Quân Hệ Liệt – Quyển 1

Đọc online

Giới thiệu

Đối với những độc giả say mê tiểu thuyết võ hiệp, những cái tên như Kim Dung, Cổ Long, Gia Cát Thanh Vân…đã trở nên vô cùng quen thuộc. Có điều, vầng hào quang mà các tác gia tiền bối để lại quá lớn, khiến cho không ít người cho rằng nền tiểu thuyết kiếm hiệp Trung Quốc giờ đây đã đến hồi thoái trào. Trong bối cảnh đó, những cái tên như Thương Nguyệt, Tiểu Đoạn, Phượng Ca, Thời Vị Hàn…đã trở thành những niềm hi vọng mới với các tác phẩm đã giúp định hình phong trào Tân võ hiệp như “Tru Tiên”, “Bôi Tuyết”, “Côn Luân” “Thất Dạ Tuyết”….Thế giới trong các tác phẩm của họ phản chiếu một cách rõ nét hơi thở hiện đại với cách xây dựng nhiều thành phần và đa diện hóa nhân vật, biến hóa nhiều chiều các dữ kiện lịch sử và bối cảnh theo cảm quan của bản thân. Tuy vậy, cái không khí hào sảng, anh hùng vốn có của thể loại kiếm hiệp vẫn được giữ nguyên được vẻ đẹp rực rỡ của nó.

“Minh Tướng Quân hệ liệt” (bao gồm Thâu Thiên Cung, Phá Lãng Trùy, Thiết Hồn Ảnh, Hoán Nhật Tiễn, Tuyệt Đỉnh, Toái Không Đao và Sơn Hà)  đã trở thành một trong số những tác phẩm tiêu biểu cho phong trào này. Với văn phong sắc sảo, được đánh giá như là một sự giao thoa khéo léo của Kim Dung và Cổ Long, Thời Vị Hàn đã mang đến cho độc giả một khúc tráng ca rất đỗi riêng biệt. Đó là bởi song hành cùng thế giới giang hồ với những vị võ hiệp tiêu diêu tự tại là chốn quan trường triều đình với bao mưu mô toan tính. Chính sự lồng ghép đó đã phác họa nên không gian phong phú đầy sắc màu của thiên truyện. Mỗi một nhân vật hiện lên trong tác phẩm đều được Thời Vị Hàn thổi cái hồn rất riêng, khiến cho họ trở thành một cá thể độc lập ghi dấu ấn rõ nét vào lòng độc giả. Mỗi một quyển trong hệ liệt đều mang một tinh thần tiêu biểu riêng, kết hợp lại chúng mang đến một tuyệt phẩm đưa người đọc trải qua đủ các cung bậc cảm xúc hoan ái bi phẫn theo từng bước đi sâu vào thế giới giang hồ bí ẩn, vừa tráng lệ lại bi thương, hào hùng lại tàn khốc.

 

Về Thâu Thiên Cung

Có thể coi “Thâu thiên cung” là cuốn đầu tiên trong hệ liệt này. Chỉ trong thoáng chốc, qua mấy chữ “Một vị tướng quân, nửa gã tổng quản, ba tay chưởng môn, bốn tên công tử, Thiên hoa lóe sáng, Bát phương danh động” đã phác nên thiên hạ của trường thiên tiểu thuyết này. Vị tướng quân đứng trên vạn người này, một tay khuynh đảo triều chính là Minh Tướng Quân, là bậc kỳ tài võ học trong thiên hạ, ôm mộng thống lĩnh bốn phương. Cách hạ thủ khôn khéo cũng không kém phần độc tàn, chỉ trong vài năm đã gây ra cuộc binh chiến xâm lược Tái Ngoại ở khắp nơi, dồn muôn dân vào cảnh đầu rơi máu chảy. Thân là sư thúc, Xảo Chuyết đại sư đã sớm coi Minh Tướng quân chỉ là tên phản đồ của Hạo Không môn.  Hiềm một nỗi, hắn đã chiếm được một trong 2 bảo vật tinh túy võ học của Hạo Không môn là Lưu Chuyển thần công, với tài năng thiên phú đã có thể tu luyện đến tầng thứ 7, gần như không một ai có thể địch nổi. Xảo Chuyết đại sư âm thầm ẩn cư nghiền ngẫm Thiên Mệnh bảo điển, tìm cách tiêu diệt Minh Tướng quân. Rốt cuộc ngài cũng tìm ra cây Thâu Thiên cung có khả năng khắc chế được hắn. Nhưng để làm ra cây cung ấy không phải là một chuyện đơn giản, phải là một chuyến hành trình ròng rã với rất nhiều hiểm nguy, trả giá bắt đầu bằng tính mạng của chính ngài….

Trên núi Phục Tàng, y ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng phía chân trời rồi lại cúi đầu, phủ phục người xuống sát bàn, vung bút như gió. Cây bút múa may ngang dọc, vẽ ra một cây cung với kiểu dáng đặc biệt, giống hệt vầng trăng khuyết treo cao nơi chân trời phía đông. Tại nơi chính giữa bên trên bức vẽ có đề hai chữ lớn: Thâu Thiên…

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store