[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Truyện Ngắn » Khắc Tinh

Khắc Tinh

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Tàn Tuyết

Thể loại: Truyện Ngắn

Đọc online

Giới thiệu

Tàn Tuyết (Can Xue -1953) là một tác giả rất đáng chú ý của văn học Trung Quốc đương đại. Tiếc là chưa có tác phẩm nào của bà được xuất bản ở VN, mặc dù thời gian vừa qua, việc dịch văn xuôi Trung Quốc đương đại có thể xem như một trào lưu, và trên thực tế, bên cạnh những gương mặt thật sự độc đáo như Lý Nhuệ, Vương An Ức, Mạc Ngôn, Dư Hoa, Giả Bình Ao… thì cũng có khá nhiều tác giả rất bình thường, thậm chí tầm thường trong VH TQ đến với công chúng Việt Nam. TÀN TUYẾT tên thật là Đặng Tiểu Hoa. Người Lỗi Dương, tỉnh Hồ Nam, sinh ngày 30/5/1953 ở Trường Sa. Cùng thời với các nhà văn Mã Nguyên, Cách Phi, Mạc Ngôn, Tô Đồng, Dư Hoa… Bản dịch này có nhược điểm thấy ngay ở nhan đề. Tên tiếng Anh của tác phẩm này “The Bane of My Existence”. Thú thật, tôi chưa tìm được cách dịch “mềm” hơn cho cái nhan đề này, nên đành chọn một cách đặt tên khác. Một giải pháp hạ sách! Bởi ý nghĩa của từ “Khắc tinh” hoàn toàn không phản ánh được cái khả năng bị hủy hoại và tự hủy hoại sự sống của mình trong một môi trường tồn tại đầy những sợ hãi. Rất mong bạn nào quan tâm có thể giúp tôi tìm ra một giải pháp khác khả dĩ hơn.

***

“Cuối cùng thì tôi cũng tống khứ được con mèo của mình. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp tôi có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi ngồi bên bàn, mắt nhắm nghiền, suy nghĩ lao lung. Tôi cố gắng định hình lại những cảm xúc rối bời, hỗn loạn của mình. Nhưng đúng như dự tưởng: con mèo trở về. Nó cứ gào lên không thôi, những âm thanh man dại…”

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store