[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Tiểu Thuyết Lịch Sử » Đuổi Quân Mông Thát

Đuổi Quân Mông Thát

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Hoàng Quốc Hải

Thể loại: Tiểu Thuyết Lịch Sử

Đọc online

Giới thiệu

Cuốn này là cuốn thứ hai trong bộ Bão táp triều Trần của nhà văn Hoàng Quốc Hải, nằm sau Bão táp cung đình và trước Thăng Long nổi giận, nội dung từ trước cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ nhất đến trước cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ hai, tức trong khoảng 30 năm từ 1250 đến 1280, trải qua 2 đời vua Trần: Thái Tông và Thánh Tông cùng khởi đầu của đời vua Nhân Tông.

Một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc được tái hiện trong sách, với những ý kiến mà ngày nay vẫn có thể còn đúng đắn:

“Giang sơn gấm vóc của tiền nhân để lại, mỗi gốc cây ngọn cỏ, mỗi hòn đá viên sỏi từng thấm máu của người mình trải mấy ngàn năm, cho nên một tấc một thước núi sông ta cũng không được phép để lọt vào tay quân thù. Từ xưa cái họa của nước mình thường từ phương bắc đến, do vậy các con nên canh chừng người Bắc” (lời vua Thái Tông trước khi mất)

“…điều quan yếu nhất là phải thắng được nỗi sợ hãi, phải xác quyết rằng dù kẻ kia có mạnh đến mấy cũng chỉ là lũ kẻ cướp… nếu trên từ bệ hạ dưới là quần thần tới tận binh sĩ và từng người dân đều đồng lòng như vậy thì không một kẻ cướp nào, không một kẻ xâm lăng nào là không bị đánh bại” (lời Trần Thủ Độ).

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store