[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Nghiên Cứu » Tiểu Thuyết Hiện Đại

Tiểu Thuyết Hiện Đại

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Dorothy Brewster

Thể loại: Nghiên Cứu

Đọc online

Giới thiệu

“Hạnh phúc chẳng ở đâu xa, hạnh phúc luôn ở quanh ta, thật gần.”

Ebook “Tiểu thuyết hiện đại” là món quà nhóm Những người bạn – Những mảnh ghép gửi tới bác @1953snake với lời nhắn gửi:

Được gặp gỡ bác là một cơ duyên, được lắng nghe, được học hỏi và được bác chia sẻ nhiều điều là may mắn mà Nhóm có được. Cảm ơn bác thật nhiều.

@Những người bạn – Những mảnh ghép.

Lời ngỏ

Tiểu thuyết hiện đại (Modern World Fiction) là tác phẩm lược khảo của Dorothy Brewster và John Angus Burrell, giáo sư đại học Columbia, về truyện (tiểu thuyết và truyện ngắn) của Âu-châu và Hoa-kỳ từ thế kỷ 19 cho đến tiền bán thế kỷ 20. Đây là cuốn khảo luận được viết hết sức công phu, cung cấp cho người đọc một khái niệm tuy đại cương nhưng rất cụ thể về tình hình bộ môn tiểu thuyết trên thế giới hiện đại, gồm các thể loại và khuynh hướng truyện (phong tục, lịch sử, gia đình, phiêu lưu, lãng mạn, nhân đạo, tả chân, tâm lý, không tưởng, chiến tranh, vấn đề quốc tế, v.v.), quan điểm sáng tác (nghệ thuật vị nghệ thuật, nghệ thuật vị nhân sinh…), qua các tiểu thuyết và truyện ngắn đặc sắc nhất trong thời đại này của gần như tất cả các tiểu thuyết gia nổi tiếng ở Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Đức, v.v.

Cuốn sách không làm công việc tóm tắt nội dung các tác phẩm truyện mà, thay vào đó, trình bày truyền thống truyện của các nước và thành quả, ảnh hưởng qua lại giữa các truyền thống đó, thế giới quan lồng trong truyện, triết lý truyện, và nhận xét về quan điểm của các tiểu thuyết gia đằng sau những tác phẩm, phương tiện giải trí và giáo dục của truyện, ý tưởng đánh giá một tác phẩm, và mối liên quan giữa độc giả và người viết.

Hai tác giả Dorothy Brewster và John A. Burrell cũng nêu ra những vấn đề về tác động của truyện đến xã hội và cá nhân – những vấn đề có thể hoặc không thể dễ dàng trả lời, nhưng khi chịu khó tìm cách giải đáp đã mở đường cho việc thảo luận, và đó chính là kinh nghiệm thỏa đáng nhất mà ta có thể rút được khi đọc và nghiên cứu các tác phẩm văn chương.

Người đọc nào chưa có điều kiện đọc hết hầu hết các tác phẩm tiểu thuyết Âu-Mỹ, qua cuốn lược khảo này có thể nắm bắt một cách khái quát những xu hướng và nét đặc sắc trong sáng tác của nhiều nhà văn nổi tiếng ở thế kỷ thứ 19 và 20 như chị em Brontë, George Eliot, Thackeray, Charles Dickens, Thomas Hardy, H.G. Wells, Nathaniel Hawthorne, Herman Melville, Edgar Alan Poe, Mark Twain, Victor Hugo, Alexandre Dumas, Balzac, Stendhal, Zola, Turgenev, Tolstoy, Maxim Gorky, Dostoevsky, Chekov, Somerset Maugham, Joseph Conrad, Virginia Woolf, Sherwood Anderson, Henry James, D.H. Lauwrence, Aldous Huxley, Upton Sinclair, Jack London, Theodore Dreiser, F. Scott Fitzgerald, Ernest Hemingway, John Steinbeck, Thomas Wolfe, James Joyce, Marcel Proust, Thomas Mann, François Mauriac, v.v. và ảnh hưởng của họ đến thời đại và đến các nhà văn khác.

Cuối cùng sách có một Phần dành riêng cho phân tích chi tiết một số tác giả xuất chúng ở Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Đức và các tác phẩm nổi tiếng của họ.

Ở các Phần chính và ở cuối sách có các bảng sách tham khảo chi tiết giúp các vị giáo sư và sinh viên muốn tìm hiểu rộng hơn về tiểu thuyết hiện đại.

Trân trọng giới thiệu tác phẩm này với các bạn. 

@1953snake

Ghi chú của người đánh máy và hiệu đính

1. Trong quá trình thực hiện quyển sách này, ngoài phần chú thích của sách do người dịch sử dụng, tôi cố gắng trong khả năng của mình, bổ sung thêm phần tên tiếng Việt những tựa sách đã được dịch và đề cập tới trong cuốn sách. Những chú thích này được ghi ngay cạnh tựa sách gốc.
2. Tại thời điểm hoàn thành, với các tựa sách đã có sẵn ebook trên thư viện tve-4u.org, tựa sách sẽ link tới topic có ebook.
3. Tác phẩm nào có đánh dấu * là tác phẩm xuất sắc hoặc đặc biệt quan trọng.

Nhắn gửi:

Trong quá trình thực hiện ebook chúng tôi cố gắng để không còn lỗi chính tả song cũng không thể tránh khỏi sơ sót, nếu bạn đọc có phát hiện còn sót lỗi vui lòng note và gửi lại tại đây hoặc nhắn tin cho @teacher.anh để chúng tôi thực hiện hiệu chỉnh cho ebook hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn.

Rùa © Happiness Project

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store