[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Văn Hóa - Triết Học » Vũ Bằng – Các Tác Phẩm Mới Tìm Thấy

Vũ Bằng – Các Tác Phẩm Mới Tìm Thấy

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Lai Nguyên Ân

Thể loại: Văn Hóa – Triết Học

Đọc online

Giới thiệu

Vũ Bằng các tác phẩm mới tìm thấy được xem là cuốn tư liệu mới và thu hút được khá nhiều độc giả trong làng báo chí Việt, được Lại Nguyên Ân sưu tầm chỉ gồm các bài mà tác giả ký là Vũ Bằng hoặc Tiêu Liêu đăng trên tuần báo Trung Bắc chủ nhật từ 1940 – 1945, mà không lấy các bài ký các bút danh khác như Thiên Tướng chẳng hạn. Bên cạnh đó, điều mà người đọc dễ nhận thấy trong tác phẩm này là sự ăn nhập giữa văn mạch, ngôn từ của Vũ Bằng với các loại bài mà ông viết thạo, viết hay, thường là các loại bài có chất phóng sự, ký sự.

Cái hay của tác phẩm này là khá nhiều bài Vũ Bằng viết nhằm mở đầu hoặc kết thúc những ý kiến, những chùm tư liệu của nhiều tác giả khác nhau xung quanh mỗi chuyên đề của từng số báo: số về vùng Láng ngoại ô Hà Nội, số về mùa thu, về văn hóa Nhật Bản, về Thái Lan…

Điều đặc biệt mà người đọc có thể dễ dàng nhận ra trong tác phẩm này là hệ thống ngôn từ rất gần với ngôn ngữ đời thường, đối tượng nào cũng có thể tiếp cận được. Tác giả còn sử dụng nhiều từ địa phương, tiếng lóng của các lĩnh vực, nhất là tiếng Pháp. Kết cấu của bài chặt chẽ, linh hoạt, các sự kiện mang tính thời sự có sự biến chuyển, hỗ trợ cho nhau. Các kiểu câu thì có sự đan xen lẫn nhau như câu cầu khiến, câu hỏi, câu trần thuật… Bởi lẽ đó, có thể khẳng định, văn phong của Vũ Bằng là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sắc thái chính trị và sắc thái đời thường; lối viết thì phóng khoáng, tinh tế thể hiện được tư thế của người chiến sĩ tình báo, đã được Lại Nguyên Ân giữ nguyên tất cả trong sưu tập này.


Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store