[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Tiểu Thuyết Lịch Sử » Vương Triều Sụp Đổ

Vương Triều Sụp Đổ

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Hoàng Quốc Hải

Thể loại: Tiểu Thuyết Lịch Sử

Đọc online

Giới thiệu

Uông xong tuần trà cuối cùng Chu An dừng lại ngắm ngọn bạch lạp đã sắp tàn. Ông định nối thêm ngọn sáp khác vào giá, chợt nghe tiếng chim vít chè hót.Thế là người học trò của ông- những nǎm gần đây, ông chỉ có mỗi một người học trò, ấy là đức Dụ Tông, đã gần hai tháng nay bỏ học, không nói với ông một lời. Từ ngày ông được về Quốc tử giám tư nghiệp, có đôi ba lần tiếp xúc với đức thượnghoàng Minh tông. Nhà vua quả là người có vǎn chất, có đức độ. Thượng hoàng ngỏ ý muốn mời ông về dạy cho quan gia, để khai sáng thêm con đường trị nước của Dụ tông. Gọi là mời, nhưng đấy là mệnh vua, ông chỉ biết tuân phục. Mấy nǎm trước, quả Dụ tông có chǎm nghe, chǎm hỏi về kinh sách, về đạo trị, loạn ở đời, về nhân, nghĩa, vàvề đủ mọi thứ ứng xử từ nội trị đến bang giao. Nhưng từ ngày thượng hoàng Minh tông bǎng; Dụ tônghay tìm đọc những yêu thư, rồi lại kết bè kết cánh với lũ thần tử đồi bại, thả lỏng kỷ cương, xa dời phép tắc, sa vào con đường đoạ lạc. Ông đã hết lời can ngǎn, những mong nhà vua hồi tâm tỉnh ngộ, nhưng vô ích. Cực chẳng đã, ông đành liều thân can gián, dâng sớ xin chém bảy tên quyền gian, quan cao, chức trọng vào loại đầu triều, được vua sủng ái…Trên đây là trích đoạn mở đầu cuốn tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng Vương triều sụp đổ , phản ánh 60 nǎm suy thoái rồi sụp đổ của cuối vương triều Trần

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store