[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Trinh Thám » Không Khoan Nhượng

Không Khoan Nhượng

“Chỉ khi đọc xong, ta mới vỡ lẽ ra một điều: Tại sao tên cuốn sách lại được gói gọn trong ba từ: Không Khoan Nhượng!”

—-+—-​

Câu chuyện bắt đầu từ “trại 5” Delta, tại căn cứ của hải quân Mỹ ở vịnh Guantanamo (Cuba). Ai cũng biết đây là trại giam khét tiếng, chuyên giam giữ tù nhân là bọn khủng bố. Đó là những kẻ Hồi giáo cực đoan ở rải rác khắp nơi (như Afghanistan, Palestine, Ảrập Xêút, Iran, Iraq…). Cả thế giới đều phải e ngại trước những kẻ mà “bom cảm tử mạnh hơn cả bom nguyên tử”. Dĩ nhiên, chuyện Al Qaeda tác oai tác quái là điều quá rõ. Điều mà bạn đọc tự hỏi là, vấn đề chính trị như vậy sẽ được khai thác như thế nào dưới góc độ tiểu thuyết?
Các nhân vật trong truyện “lưỡng phân” thành 2 nhóm. Đó là thế lực ngầm (những kẻ khủng bố, giấu mặt) và thế lực nổi (mật vụ Mỹ, FBI và lực lượng chống khủng bố, cũng giấu mặt). Đây là sự đối đầu gian nan, khốc liệt nhất. Bởi trong sự đối chọi này, có cái thiện và cái ác, có âm mưu và tình yêu, có sự sống và cái chết, và có niềm tin bắt nguồn từ hai phía.

• Từ một sự kiện

Phillipe Roussard (một nhân vật chính) là một trong năm tên khủng bố được thả từ trại Delta theo một thoả thuận để tránh những rủi ro mới. Tưởng thế là xong. Nhưng trước khi thả, mật vụ của FBI đã bí mật tiêm vào máu 5 người này một lượng đồng vị phóng xạ giúp cho các máy móc của công nghệ tân tiến Mỹ có thể theo dõi được hành tung của chúng (giống như người ta gắn chip điện tử cho thú hoang vậy). Song, ai ngờ đối thủ cao tay đã kịp thời “thay lại máu” làm đối phương hoàn toàn mất dấu tích. Vậy là mèo lại hoàn mèo. Dùng ngay 4 đồng sự (vừa được thả) để “nghi binh”, Ph. Rousard bắt đầu chiến dịch trả đũa. Lời nhắn “máu được trả bằng máu” mỗi khi hắn thực hiện một phi vụ thể hiện thái độ không đội trời chung trong cuộc xung đột từ hai phía này. Hiển nhiên, lời nguyền đó ẩn chứa sự chết chóc. Nhưng trong cuộc đối đầu này, đâu chỉ có máu rơi?

• Đến muôn vàn sự kiện

Có không biết bao biến cố mà người đọc tiếp cận nếu muốn hiểu gốc gác của vấn đề. Bởi nếu chỉ hiểu “khủng bố” là bắn giết thì đơn giản quá. Các sự kiện bộc lộ khá nhiều kịch tính, ngoài sức tưởng tượng. Đấy là “người hùng” Scot Harvath, người của mật vụ (trực thuộc tổng thống Mỹ), “bạn đồng hành” của FBI nhưng lại bị chính FBI ngăn cản không cho tiếp tục truy đuổi “lũ 5 tên” vừa thả. Bởi theo thỏa thuận, nếu bọn kia phát hiện ra mình chưa được buông tha, chúng sẽ trả thù ngay lập tức. Harvath không từ bỏ ý định, không tuân thủ FBI và ngấm ngầm hành động. Anh có ý tưởng và niềm tin riêng. Tiếc thay, anh không những không được tổ chức hỗ trợ mà luôn nhận được sự bất hợp tác, thậm chí có lúc còn bị khép vào tội phản quốc.
Mà không chỉ trớ trêu, Harvath còn phải trả giá bằng mối nguy hiểm tới sinh mạng người thân. Mẹ, bạn bè, đồng nghiệp và cả cô bạn gái thân yêu Tracy… đã bị Roussard đặt vào tầm ngắm. Biết bao bi kịch đã xảy ra. Không ít người đã ngã xuống. Bản thân người yêu của Harvath (một cô gái xinh đẹp nhưng khiếm thị) bị trúng đạn rồi hôn mê nhiều ngày. Sau này cô thoát chết song bị tổn thương tinh thần nặng. Nỗi niềm này đâu của riêng Tracy và Harvath? Cuốn tiểu thuyết đưa bạn đọc vào biết bao tình huống lo sợ thót tim, đau đớn nhói tim, vì hồi hộp, đau khổ, thương xót và cảm phục. Thế giới rộng lớn quả là nhiều điều bất trắc.

• Bài ca về tình yêu và lẽ sống

Biệt tài của Brad Thor là im lặng và “lạnh lùng” miêu tả, không đưa ra bình luận. Nhưng mọi tình tiết ly kỳ tới mức kinh dị của ông đã nói lên tất cả. Có một bài ca được cất lên. Đó là nét đẹp của tình yêu và lẽ sống, nét đẹp của trí thông minh và lòng dũng cảm. Thật khó có thể nói hết được tình yêu của Harvath với Tracy. Từ đó, thật mà khó nói hết nỗi đau của anh khi chứng kiến cô người yêu của mình rơi vào cảnh “sống mà như chết”. Tuy đơn độc trong cuộc chiến, nhưng Harvath được hậu thuẫn bởi nhiều đồng nghiệp, người thân, sự hiểu biết và tình yêu đối với công việc. Anh bỏ qua sự lạnh nhạt của tổ chức, sự tiếp tay vô tình của nhiều người với kẻ địch (như thằng Lùn chẳng hạn)… để hướng tới mục tiêu duy nhất: Truy đuổi đến cùng để triệt hạ đối phương.
* Với 124 chương, kéo dài suốt 551 trang sách, bạn đọc sẽ trải qua một cuộc “đọc marathon” mệt nghỉ với nhiều tâm trạng. Nhưng cảm xúc từ tiểu thuyết này thật lớn. Có quá nhiều sự kiện ly kỳ “hơn cả trinh thám”. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều tri thức về sự xung đột ý thức hệ thời hiện đại với nhiều sắc thái biểu hiện. ở đó, ta sẽ thấy âm mưu và tình yêu bộc lộ rõ rệt. Và ta cũng thấy ở đó, nghị lực sống, nghị lực vượt qua thử thách cao hơn tất cả.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store