[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Thiếu Nhi » Bên Kia Đường Có Đứa Dở Hơi

Bên Kia Đường Có Đứa Dở Hơi

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Wendelin Van Draanen

Thể loại: Thiếu Nhi

Đọc online

Giới thiệu

Wendelin Van Draanen đưa người đọc đến một miền bình yên có câu chuyện dễ thương của đôi bạn nhỏ Juli Baker và Bryce Loski cùng những người xung quanh. Dưới ngòi bút của mình, bà đem vào trang sách những quan niệm về giáo dục con người, về nhân sinh quan của tuổi mới lớn. Cuốn sách không chỉ là một quyển văn học dành cho tuổi teen, người lớn vẫn có thể đọc và nhận ra những mảng đối lập của cuộc sống và con người xung quanh.

“Quan trọng là phải đúng sáng, Julianna ạ.”

Juli Baker và Bryce Loski, hai bạn nhỏ đều là cả hai đứa “dở hơi” trong những hoàn cảnh và thời điểm khác biệt. Hai đứa “băm bổ”, phải, cả hai! Chẳng phải Juli “ băm bổ” vào Bryce đúng nghĩa đen thôi đâu, mà Bryce còn xông vào tâm hồn Juli một cách nhanh chóng, khiến cho trái tim bé nhỏ của Juli bị lỗi nhịp khi nhìn thẳng vào cậu. Rồi những tình huống dở khóc dở cười, thái độ và cách cư xử của cả hai cũng đảo chiều theo đó, mang theo nhận thức mới về cuộc sống và con người cho cả hai đứa. Juli thấy được Bryce chẳng “long lanh” như cô bé từng nghĩ, và cũng nhận ra bố cô là một người đàn ông to lớn và vững chãi hơn cả người bố đẹp trai hoàn hảo nhưng mục ruỗng từ bên trong của Bryce,… Bryce cũng vậy, cậu không thể ngờ là Juli Baker lại “sáng” đến thế khi nhìn hình của cô bé trên báo, thấy được những điều không phải ở bề ngoài của cả gia đình Baker, nhận ra bố mình chẳng còn là bố mà mình biết…

Tác giả đã khắc họa tính cách từng nhân vật một cách rõ ràng, tâm lý nhân vật cũng được quan tâm rất phù hợp. Việc thay phiên nhân vật kể là Juli và Bryce qua mỗi chương để làm rõ hoàn cảnh và suy nghĩ của nhân vật ở từng tình huống và thời điểm khác nhau. Những bài học sâu sắc được lồng vào từngmặt đối lập trong từng tình huống, từng diễn biến, làm bật lên chủ đề của quan niệm mà bà muốn nhắm đến:

“Đừng bao giờ đánh giá con người và cuộc sống theo vẻ bề ngoài”

Kết thúc câu chuyện, một kết thúc đầy ánh sáng, một đường đi mới được khai thông và những màu sắc cuộc sống ở tương lai còn đang chờ đón cả Juli, Bryce và gia đình họ. Một kết thúc vẹn toàn như mong đợi, như những đoá hoa bắt đầu nở rộ chào đón khởi đầu mới, như được ghép vào tâm hồn một mảnh trời rực sáng.

“Tôi sẽ không bao giờ là tôi của ngày trước nữa.”

“Có lẽ đã đến lúc cần nhìn cậu ấy thật đúng sáng.”

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store