[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Nghiên Cứu » Đọc Sách Như Một Nghệ Thuật

Đọc Sách Như Một Nghệ Thuật

Bìa sách

EPUB

Tác giả: Mortimer J. Adler

Thể loại: Nghiên Cứu

Đọc online

Giới thiệu

Người phương Đông có câu “Thư trung hữu ngọc” tức là trong sách có ngọc. Quả vậy, những bậc vĩ nhân, hay những người thành đạt nhất đều nói rằng một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc phát triển và định hình tư duy của họ là việc đọc sách. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, khi văn hoá nghe nhìn đang lấn át văn hoá đọc, cũng như khi đứng trước một khối lượng khổng lồ sách xuất bản thì phương pháp đọc sách càng trở nên cần thiết.

Đọc sách như một nghệ thuật (How to read a book) chính là lời giải cho cách thức đọc sách nhanh và hiệu quả. Được xuất bản lần đầu tiên năm 1940, ngay lập tức, tác phẩm trở thành sách bán chạy nhất, đứng đầu danh sách Sách bán chạy nhất trong hơn một năm và được dịch ra rất nhiều thứ tiếng: Pháp; Thụy Điển; Đức; Tây Ba Nha; Ý… Đọc sách như một nghệ thuật sẽ chỉ ra cho bạn các cấp độ đọc khác nhau – từ phương pháp đọc sơ đẳng, qua việc đọc lướt một cách có hệ thống và đọc kỹ lưỡng, đến đẩy nhanh tốc độ đọc và chỉ cho bạn thấy chính xác cách làm thế nào để việc đọc sách một cách đích thực được thực hiện hoàn hảo và những niềm vui mà nó mang lại.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy trong cuốn sách tuyệt vời này những kỹ thuật đọc khác nhau, phù hợp cho đọc từng loại tài liệu như đọc các cuốn sách thực hành, những tác phẩm văn học, kịch, thơ ca, lịch sử, các sách về khoa học và toán, các sách về triết học và khoa học xã hội.
Cuối cùng, tác giả còn cung cấp những bài kiểm tra để bạn có thể tự xác định được sự tiến bộ của bạn về kỹ năng đọc, khả năng lĩnh hội qua việc đọc sách và tốc độ đọc.

Decartes từng nói: “Đọc sách là được trò chuyện với những người thành đạt nhất của những thế kỷ đã qua”. Vì thế, Đọc sách như một nghệ thuật chính là món quà tuyệt vời cho các độc giả – những người say mê đọc sách và mong muốn khám phá thế giới tri thức bao la kết đọng trong từng cuốn sách.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store