[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Nghiên Cứu » Bí Mật Về Những Đứa Trẻ Của Himmler

Bí Mật Về Những Đứa Trẻ Của Himmler

Wernigorode, thuộc Đông Đức cũ, là nơi trước kia Đức quốc xã dựng lên Harz, một trong hàng trăm ngôi nhà Lebensborn (nguồn sống) ở Đức và các nước từng bị phát xít Đức xâm lược. 40 người kể trên nguyên là những đứa trẻ sinh ra trong những ngôi nhà này họp mặt tại đây để chia sẻ những câu chuyện về nguồn, đi tìm lại cha mẹ đẻ, quê hương và cố gắng xóa bỏ cái bóng ma ám ảnh họ từ khi mới ra đời.
Công khai nỗi đau
Cuộc họp mặt lần đầu tiên diễn ra cách đây 4 năm và mãi đến năm ngoái họ mới chính thức thành lập một hội có tên Lebenspuren (dấu vết cuộc đời) với 60 hội viên. Những cuộc họp trước đây đều là những cuộc họp nội bộ hỗ trợ lẫn nhau về tinh thần trong cuộc sống và trao đổi những thông tin nhằm giúp tìm lại người thân còn sống ở khắp châu Âu.
Năm nay, lần đầu tiên họ mời người ngoài tham dự cuộc họp mặt với mục đích phá vỡ một trong những điều cấm kỵ cuối cùng của Đức quốc xã, đồng thời đính chính một số sai lầm mà nhiều nhà sử học đã mắc phải khi viết về chương trình Lebensborn. Xưa nay, theo họ, sai lầm lớn nhất là nghĩ rằng chương trình Lebensborn bao gồm một hệ thống nhà thổ cao cấp chuyên cung cấp những cô gái mắt xanh, tóc vàng giống tốt nhất cho lính SS (quân cảnh Đức quốc xã) để sinh ra những đứa trẻ giống Aryan thượng đẳng. Đây là một câu chuyện bị bóp méo, nhằm mục đích thỏa mãn tính hiếu kỳ từ một sự kiện có thật là 60% phụ nữ sinh con trong các nhà Lebensborn không có chồng.
Sự thật, đó là mặt trái của những cuộc thử nghiệm về nòi giống của Đức quốc xã mà người đẻ ra ý tưởng này là Heinrich Himmler, trùm mật vụ Gestapo và SS. Cuộc thử nghiệm phá sản vì chế độ Đức quốc xã bị đánh tan bởi các lực lượng quân đội của phe đồng minh năm 1945.
Nhà độc tài Hitler và Himmler tin rằng họ có thể tạo ra Aryan, một nòi giống thuần chủng Đức siêu đẳng, thông minh hơn tất cả mọi giống dân khác và xứng đáng làm “cha thiên hạ”. Lebensborn – một trong những dự án bí mật nhất và khủng khiếp nhất của Đức quốc xã – được Himmler tạo lập ngày 12/12/1935 dưới hình thức Hội Lebensborn. Mục đích của dự án là tạo điều kiện cho những cô gái “thuần chủng” sinh con một cách bí mật. Đứa trẻ sinh ra sau đó được giao cho tổ chức SS nuôi dưỡng và giáo dục theo tư tưởng Đức quốc xã.
Thoạt đầu Lebensborn là nhà trẻ của tổ chức SS. Sau đó với mục đích tạo ra một giống người siêu đẳng, các nhà trẻ này được biến thành nơi “gặp gỡ” của những cô gái Đức thuần chủng muốn có con với lính SS vốn là những chàng trai Đức được sàng lọc rất kỹ về lý lịch và sức khỏe (không có bệnh di truyền hay bệnh tâm thần). Những đứa trẻ sinh ra trong nhà Lebensborn sẽ được giao cho những gia đình SS khá giả nuôi dưỡng.
Biến tướng khủng khiếp
Nhà Lebensborn đầu tiên khai trương tại Steinhoring, một ngôi làng nhỏ gần thành phố Munich, năm 1938. Nhà Lebensborn đầu tiên ở nước ngoài đặt tại Na Uy năm 1941. Nói chung các nhà Lebensborn tập trung ở Đức, Na Uy và các nước Đông Bắc Âu, chủ yếu ở Ba Lan. Những nhà trẻ ở nước ngoài này thoạt đầu nuôi dưỡng con lai của lính SS theo chủ trương khuyến khích lính SS lấy vợ người địa phương có tư chất tốt. Có khoảng 20 nhà Lebensborn ở Na Uy, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg và ba nước Đông Bắc Âu khác là nơi ra đời của 8.000 đứa con lai.
Sau đó nó phục vụ một trong những biến tướng khủng khiếp nhất của dự án Lebensborn: bắt cóc trẻ em các nước Đông Bắc Âu, bị Đức quốc xã chiếm đóng, hội đủ các tiêu chuẩn của giống người Aryan (tóc vàng, mắt xanh). Hàng ngàn trẻ em này đã được đem về các nhà Lebensborn để “Đức hóa”.
Sống trong các trung tâm Đức hóa này, các em bị tẩy não cho quên hết cha mẹ ruột và quê cha đất tổ mình. Cụ thể, các cô nuôi trẻ thuyết phục các em rằng cha mẹ đã bỏ rơi họ. Những đứa trẻ cứng đầu không tin sẽ bị đánh đập tàn nhẫn. Tệ hơn, có những em bị chuyển sang các trại tập trung ở Ba Lan và kết thúc cuộc đời trong lò thiêu. Những đứa ngoan ngoãn được các gia đình SS đem về làm con nuôi.
Sống trong khắc khoải
Số trẻ em các nước Đông Bắc Âu bị bắt cóc không thể đếm xiết vì trước khi tan rã, lính SS đã thiêu hủy hết các hồ sơ liên quan. Năm 1945, người ta ước tính hơn 250.000 trẻ em bị bắt cóc đem về Đức. Sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, khoảng 25.000 trẻ được trả về gia đình. Tuy nhiên có nhiều gia đình Đức nuôi dưỡng các em không chịu giải phóng các em. Cũng có một số trường hợp chính các em từ chối trở về với gia đình sau khi bị nhồi sọ thành công. Các em này tin rằng mình là người Đức thuần chủng.
Hiện nay ở Đức còn bao nhiêu trẻ em Lebensborn? Theo báo Daily Mail của Anh, không thể biết chính xác con số này là bao nhiêu. Người ta ước tính còn khoảng 5.500 người và tất cả đều quá tuổi 60. Sống trong hoàn cảnh không biết cha, không biết mẹ, không biết cội nguồn, đó là nỗi đau của hàng ngàn trẻ em “nguồn sống”.
(Theo Người Lao Động)  
Heinrich Himmler
Reichsfuhrer-SS
(Thống chế-SS)
Nhiệm kỳ
: 6 tháng 1, 1929 – 29 tháng 4, 1945
.
– Chỉ huy Cảnh sát Đức trong Bộ Nội vụ Đế chế
Nhiệm kỳ
: 17 tháng 6, 1936 – 29 tháng 4, 1945
– Ủy viên Đế chế về Tăng cường Tính quốc gia Đức
Nhiệm kỳ
7 tháng 10, 1939 – 29 tháng 4, 1945
-Giám đốc Cơ quan An ninh Trung ương Đế chế (tạm quyền)
Nhiệm kỳ
4 tháng 6, 1942 – 30 tháng 1, 1943
– Bộ trưởng Nội vụ Đức
Nhiệm kỳ
24 tháng 8, 1943 – 29 tháng 4, 1945

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store