[appbox googleplay org.bbbooks.android]
Trang chủ » Dã Sử » Thuyết Đường

Thuyết Đường

Thuyết Đường diễn nghĩa toàn truyện là một tác phẩm khuyết danh ra đời ở Trung Quốc vào đời Thanh (thế kỷ 17, 18), cốt truyện gần giống như Tùy sử dị sự. Câu chuyện bắt đầu từ lúc Tấn Vương (Dương Quảng) cùng bọn gian thần mưu hại Đông cung thái tử (Dương Dũng), sau đó sai người đầu độc cha là Tùy Văn Đế ngay trên giường bệnh, buộc anh phải thắt cổ chết, cướp chị dâu làm vợ, thông dâm với mẹ ghẻ là Trần phu nhân “bên cái xác Văn Đế còn quàn nơi chính điện!” Tùy Dạng Đế (584-600) vừa lên ngôi thì 18 phản vương và 64 xứ nổi lên đánh lại triều đình. Trong lúc Tùy Dạng Đế rời Tràng An đi Dương Châu để xem hoa trời ở Quỳnh hoa tự thì Đường công Lý Uyên nổi lên ở Tấn Dương cung lấy hiệu là Đường Vương, sau đó tiến về Tràng An lên ngôi vua tức Cao Tổ Thần Nghiêu Hoàng đế, đổi hiệu nước là Đại Đường. Câu chuyện kết thúc lúc Từ Mậu công phò Tấn Vương lên ngôi cửu ngũ ở điện Hiền Đức, mở đầu thời kỳ Đường Thái Tôn thống nhất Trung Quốc (627-649). Tác phẩm đã phơi bày những cảnh loạn luân trong cung cấm, thói hoang dâm vô độ cũng như những hành động tàn bạo của bọn vua quan phong kiến. Không chỉ Tấn Vương đã ve vãn Trần phu nhân lúc vào thăm cha nằm hấp hối trên giường bệnh mà sau này Ân Vương và Tề Vương cũng lẻn vào cung ân ái với Đoàn phi và Dương phi ngay trước mũi cha mình là Đường Cao Tổ. Lúc việc bị bại lộ, chúng bèn vu oan cho Tấn Vương tội loạn luân và sau đó tìm cách đầu độc Tấn Vương trong nhà ngục. Cái cảnh con cái tìm cách sát hại nhau để cướp ngôi vua đã diễn ra như một quy luật lặp đi lặp lại trong những triều đình phong kiến suy tàn.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Về trang web

Trang web bbbooks.vn được thực hiện do sở thích cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân, sau đó chia sẻ cho cộng đồng.

Ebook tại bbbooks.vn được sưu tầm từ các nguồn trên internet và được download hoặc đọc hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng thường xuyên được cập nhật.

Bản quyền sách

Bản quyền thuộc về tác giả, nhà xuất bản, nhóm tạo ebook..., ebook đưa lên cố giữ nguyên nguồn ebook tuy nhiên cũng có thể mất thông tin khi định dạng lại cho phù hợp với phần mềm đọc sách.

Không khuyến khích in ấn (ít ra cũng giúp ích cho môi trường) và thương mại hóa ebook.

Phần mềm đọc sách trên di động

Khuyến nghị dùng Chrome để truy cập trang web. Để tối ưu cho thiết bị di động bạn nên tải Phần mềm đọc sách BBBooks cho Android hoặc Window Phone từ Store theo liên kết dưới đây:

Android: Tải từ Play store

Window Phone: Tải từ Window store